Ngày 10/11/2020 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Bà Trần Thị Thương Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Mầm non Shining Star đã vinh dự nhận giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 4 năm học 2019 – 2020 do Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng.

Trong 3 năm công tác trong Hệ thống giáo dục mầm non Shining Star, cô Trần Thị Thương Hiền luôn suy nghĩ rằng: “Học sinh được coi là trung tâm trong ứng dụng phương pháp mới để trẻ học theo khả năng, nhu cầu, sở thích, kinh nghiệm sống của từng cá nhân trẻ”. Chính vì vậy, qua mỗi năm học cô luôn không ngừng học hỏi, tìm tòi phương pháp mới để khơi nguồn cảm hứng và phát triển được năng lực bên trong cho mỗi học sinh. Cô đã tham gia nhiều khóa học bồi dưỡng phương pháp giáo dục Montessori, tham quan mô hình Montessori tại nhiều nước trên thế giới, chỉ đạo áp dụng tích hợp phương pháp giáo dục Montessori tại các cơ sở Giáo dục Shining Star.

Hưởng ứng chuyên đề của Bộ GD&ĐT “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020”, cô đã nghiên cứu các tiêu chí “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020”, phê duyệt ý kiến tham mưu của Hiệu trưởng 2 cơ sở; đầu tư kinh phí cải tạo cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, giáo cụ, tạo cảnh quan môi trường trong lớp và ngoài lớp học giúp học sinh có môi trường để tự do, chủ động, sáng tạo thể hiện hết khả năng, hứng thú của mình trong các hoạt động.

Năm học 2019 – 2020, nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học của Ngành giáo dục tích cực đổi mới về phương pháp giáo dục và hội nhập Quốc tế cô đã mạnh dạn chỉ đạo Ban giám hiệu 2 cơ sở biên soạn “Chương trình tích hợp GDMN giữa chương trình giảng dạy quốc gia Montessori thuộc Montessori Australia Group Pty Ltd với chương trình Giáo dục mầm non Việt Nam”. Với các hoạt động cụ thể như: tham quan, học hỏi nhiều nước trên thế giới và một số trường tại Việt Nam; tìm đối tác áp dụng có hiệu quả giáo dục phương pháp Montessori trên Thế giới; họp với Ban giám hiệu thống nhất cách làm; mời các chuyên gia tư vấn hỗ trợ…

Với cô Hiền “học tập suốt đời” luôn là mục tiêu phấn đấu của mình, mỗi năm học là một chuyến đi trải nghiệm. Chính từ những chuyến đi, những dự án nghiên cứu đã giúp cô trải nghiệm, chắt lọc kiến thức, kinh nghiệm, học được sự tâm huyết của thế hệ nhà giáo đi trước vận dụng vào đó để tìm gia phương pháp phù hợp nhất với học sinh của mình, “Gửi yêu thương qua mỗi việc làm, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các em bé phát triển toàn diện, an toàn, trưởng thành trong hạnh phúc!”