Các lớp học phối hợp tuổi tác cũng là một tính năng của phương pháp giáo dục Montessori. 5 tuổi có thể học tập, làm việc và sống với 3 tuổi và 4 tuổi. Trẻ em có tự do tương tác, vì vậy chúng được khuyến khích để phát triển sự đồng cảm. Trẻ em sẽ có cơ hội được giao lưu với bạn bè với những khả năng và tính cách khác nhau. Giống như một xã hội thu nhỏ, ở đó, trẻ em quan sát trẻ lớn hơn đang làm việc. Trẻ lớn, như anh trai, chị gái trong nhà, nhiệt tình giúp đỡ và hướng dẫn các em. Nhờ đó, những đứa trẻ lớn hơn sẽ rèn sự hòa đồng, biết cách giúp đỡ người khác, những đứa trẻ nhỏ trở nên linh hoạt, hoạt động trong khi chơi đùa, khi học hỏi và có niềm tin rằng một ngày nào đó chúng ta cũng sẽ làm những điều như những Điều này phản ánh thế giới thực, nơi mọi người làm việc và tương tác với nhau, ở mọi lứa tuổi.
Lớp học trộn lứa tuổi cũng là một đặc trưng của phương pháp giáo dục Montessori. Bé 5 tuổi có thể học tập, làm việc và sinh hoạt cùng bé 3 tuổi, 4 tuổi. Trẻ có sự tự do tương tác, vì vậy trẻ được khuyến khích phát triển sự đồng cảm. Trẻ sẽ có cơ hội được tiếp xúc với bạn bè có những khả năng và tính cách khác nhau. Giống như một xã hội thu nhỏ, ở đó, trẻ nhỏ quan sát trẻ lớn làm việc. Trẻ lớn, như anh cả, chị cả trong nhà, nhiệt tình giúp đỡ và hướng dẫn các em nhỏ. Qua đó trẻ lớn sẽ rèn cho mình tính hòa đồng biết giúp đỡ người khác , bé nhỏ tuổi hơn thì trở nên linh hoạt chủ động trong khi chơi, khi học và có niềm tin rằng một ngày nào đó mình cũng sẽ làm được những điều như anh chị lớn hơn có thể.
Điều này phản ánh đúng thế giới thực ngoài kia, nơi mà mọi người làm việc và tương tác với nhau, ở mọi lứa tuổi.